(kontumtv.vn) -Hiện nay, huyện Đắk Hà có 8.000 ha cà phê, hầu hết được canh tác theo hướng bền vững, thu hái với tỷ lệ quả chín đạt trên 95%.

Chiều 22/1, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ đón chứng nhận cà phê quốc tế UTZ Certified. Theo một đại diện của UTZ Certified, đây là lần đầu tiên tổ chức này trao chứng nhận cho một sản phẩm cà phê bột của Việt Nam.

Hiện nay, huyện Đắk Hà có 8.000 ha cà phê, hầu hết được canh tác theo hướng bền vững, thu hái với tỷ lệ quả chín đạt trên 95%. Cà phê Đắk Hà đang vươn tới thương hiệu cà phê sạch với sản lượng hàng năm cung cấp ra thị trường trên 22.000 tấn cà phê nhân; cà phê bột cũng ngày càng được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.

Cà phê Đắk Hà đang vươn tới thương hiệu cà phê sạch với sản lượng hàng năm cung cấp ra thị trường trên 22.000 tấn cà phê nhân – Ảnh: Báo công thương.
Sau nhiều năm Công ty Xuất nhập khẩu cà phê Đắk Hà nỗ lực xây dựng thương hiệu cho hai dòng sản phẩm chính là cà phê phin và cà phê hòa tan, “Cà phê Đắk Hà”, thương hiệu của Bắc Tây Nguyên đã được người tiêu dùng trong nước bình chọn top 500 sản phẩm – dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, là hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng tin cậy. Với việc được UTZ Certified chứng nhận toàn cầu, cà phê bột của Đắk Hà sẽ có cơ hội vươn xa hơn trên các thị trường.
Ông Phạm Đức Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đắk Hà cho biết: “Chúng tôi luôn nhận thức được rằng, có một sản phẩm cà phê Đắk Hà như hôm nay không phải là ngày một, ngày hai mà cả một quá trình gian nan vất vả của doanh nghiệp, người nông dân, của chính quyền địa phương. Chúng tôi rất mừng và tự hào trước việc này. Một thành quả lao động, một sản phẩm do chính con người Đắk Hà làm ra đã có tên tuổi đích thực của nó trên thị trường trong nước và thị trường thế giới. Và cũng rất là lo cho việc giữ vững cho thành quả lao động và chất lượng đã được chứng nhận”./.

Khoa Điềm/VOV – Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *