(kontumtv.vn) – Từ ngày mùng 2 Tết, các nhà xe đã bắt đầu hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên lượng phương tiện và hành khách tại bến xe Kon Tum vẫn khá thưa vắng.

Tại bến xe Kon Tum sau 3 ngày Tết, lượng nhà xe hoạt động và khách hàng di chuyển đã bắt đầu tăng lên. Cụ thể, trong cả 3 ngày từ mùng 1 đến mùng 3, chỉ có khoảng hơn 40 lượt xe chạy thì đến ngày mùng 4, mùng 5 đã tăng lên khoảng 20 xe/ ngày. Trong đó, chiếm phần lớn là xe khách đi đến các tỉnh thành phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Phan Rang, Phan Thiết,..  Theo thống kê, trong các ngày mùng 4 và mùng 5 Tết, mỗi ngày có khoảng 300 hành khách là người lao động, học sinh, sinh viên trở lại các tỉnh thành phía Nam để lao động và học tập. Trong khi con số này ở các chuyến xe về các tỉnh thành phía Bắc chỉ bằng 1/3.

Mặc dù thời điểm sau Tết, nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao, tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, người dân hạn chế đi lại nên cả số lượng xe khách hoạt động lẫn hành khách đều giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe Kon Tum đã bố trí các ca trực 24/24h. Các nhân viên bến xe, nhà xe và khách hàng đều phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế,…

Dịch Covid – 19 trong thời gian qua diễn biến phức tạp đã khiến nhiều nhà xe phải dừng hoạt động hoặc là hoạt động cầm chừng. Bước sang năm mới, mong muốn lớn nhất của các nhà xe là dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát tốt, từ đó, hoạt động của các nhà xe cũng sẽ có những khởi sắc hơn.

Chung Loan – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *