(kontumtv.vn) – Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum cảnh báo, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mời chào đầu tư chứng khoán, tiền ảo. Đây là những thủ đoạn không phải mới mẻ, nhưng nhiều người dân do thiếu hiểu biết nên vẫn tin tưởng và nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng, dẫn đến bị chiếm đoạt tài sản.

Trót tin những lời hứa hẹn lợi nhuận cao, rủi ro thấp, rút tiền dễ và phí môi giới không đáng kể của những chuyên gia đầu tư chứng khoán trên các hội nhóm online, chỉ trong vòng 1 tuần, một nạn nhân bị lừa đảo hơn 600 triệu đồng. Nạn nhân này cho biết: “Lúc đầu thì tôi có mở điện thoại xem Facebook, xong rồi thấy một người đầu tư, ông này nhắn tin, nói nộp 300.000 đồng vào vốn thì được tiền. Trong thời gian tôi tham gia thì được hơn 1 triệu đồng, thế là rút được. Rút được 1 triệu đồng xong thì ông ta bắt đầu tư 80 triệu đồng để được mấy tỷ. Bên công ty cũng hỗ trợ 20 triệu đồng, tức là 100 triệu đồng. Trong thời gian tham gia thì tôi cũng được thanh toán ở trên sàn 3,3 tỷ đồng nhưng khi làm thao tác rút tiền như họ hướng dẫn thì họ nói là bị sai số tài khoản.”

Sau 6 lần chuyển khoản để được rút tiền gốc và tiền lãi mà không có kết quả, đến lúc này, nạn nhân mới hiểu mình bị lừa. Thậm chí “tán gia bại sản” trước khi giấc mơ làm giàu không thành hiện thực.

Cơ quan điều tra cho biết, để dụ dỗ những người bị hại, ngay từ ban đầu, đối tượng cho người bị hại được hưởng lợi nhuận một cách đơn giản để làm tin. Sau đó tiếp tục dụ dỗ người bị hại đầu tư thêm tiền để thu lại nhiều lợi nhuận hơn. Khi huy động được lượng tiền đủ lớn, các đối tượng sẽ can thiệp vào các giao dịch, điều chỉnh thắng thua hoặc báo lỗi, ngừng hoạt động để chiếm đoạt tiền của người tham gia.  Trung tá Đinh Quốc Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra hình sự, Công an tỉnh khuyến cáo: “Người dân tuyệt đối không nghe theo những lời dụ dỗ của đối tượng. Bởi vì các trang sàn chứng khoán trên mạng đa số là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tuyệt đối không nghe theo những đối tượng đó và khi lỡ đã bị lừa đảo, thì hãy hỏi những người xung quanh, người thân, tra cứu trên mạng internet để biết, để ngừng ngay việc bị lừa đảo và trình báo cơ quan công an nơi gần nhất.”

Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát điều tra hình sự, Công an tỉnh tiếp nhận 2 đơn trình báo, tố giác lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc dụ dỗ đầu tư chứng khoán, tiền ảo. Tổng số tiền bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *