(kontumtv.vn) – Tại hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã thống nhất chấm dứt hiệu lực thực hiện Nghị quyết số 03, ngày 27/7/2011 của Tỉnh ủy khóa XIV “về xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực” và không ban hành Nghị quyết mới.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy khóa XIV “về xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực” đã đạt được những kết quả quan trọng. Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực như sắn, cao su, cà phê cơ bản phát triển theo định hướng; du lịch sinh thái Măng Đen được hình thành và phát triển theo đặc trưng riêng từng bước định vị trên thị trường. Những kết quả này đã góp phần từng bước vào chuyển dịch cơ cấu các ngành kinh tế nói chung, nội bộ từng ngành nói riêng, nhất là ngành nông, lâm nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, vùng nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp chế biến chậm được hình thành; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao còn chậm so với tiến độ, sản phẩm chủ lực phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chấm dứt hiệu lực thực hiện Nghị quyết số 03 và không ban hành Nghị quyết mới. Giao Ban Thường vụ Tỉnh  ủy lãnh đạo thực hiện tốt các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XVI về lĩnh vực kinh tế-xã hội. Trong đó, tiếp tục huy động, đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư nhằm sớm đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu, như giao thông, điện, cấp nước, thủy lợi… để kết nối và phục vụ trực tiếp cho các vùng sản xuất nông nghiệp, các khu sản xuất, làng nghề, tuyến điểm du lịch. Rà soát, điều chỉnh các quy hoạch vùng nguyên liệu phù hợp, nhất là quy hoạch nông, lâm nghiệp; định hướng phát triển và quản lý chặt chẽ diện tích từng loại cây trồng, quy mô vật nuôi./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *