(kontumtv.vn) – Để thực hiện có hiệu quả việc bố trí sắp xếp dân cư trên địa bàn huyện Ia H’Drai theo Đề án 285 của UBND tỉnh, thời gian qua cùng với việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ di chuyển nhà ở, lương thực, đất ở, đất sản xuất, huyện Ia H’Drai đã triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với phong trào xây dựng NTM tại điểm dân cư 64, thôn Ia Đơr, xã Ia Tơi. 

Đến thời điểm hiện tại, có 100% các hộ trong thôn được sử dụng điện từ nguồn điện lưới quốc gia, hệ thống đèn chiếu sáng tại các trục đường được đầu tư xây dựng. Các thiết chế văn hóa cơ sở ngày càng được hoàn thiện, cơ bản đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt của người dân, tạo được môi trường sinh hoạt văn hóa trên địa bàn, đạt hiệu quả tích cực.

Ngoài ra, từ nguồn vốn của Nhà nước và xã hội hóa, hạ tầng giáo dục ngày càng cải thiện; mạng lưới y tế được đầu tư đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân; hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông đã mở rộng đến tận thôn. Thời gian tới, huyện Ia H’Drai tiếp tục phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh để rà soát, vận động người dân có nhu cầu đến sinh sống tại điểm dân cư 64, thôn Ia Đơr, xã Ia Tơi.

Thế Thành

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *