(kontumtv.vn) – Sáng 22/7, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum, Cà phê xứ lạnh Kon Tum và 9 dược liệu Kon Tum.

Dự lễ công bố có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh một số sở, ngành, huyện, thành phố, hiệp hội và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho UBND tỉnh Kon Tum 11 nhãn hiệu. Theo đó, Sâm Ngọc Linh Kon Tum Ginseng; Cà phê xứ lạnh Kon Tum Arabica Coffee; nấm Linh Chi Kon Tum; Đảng sâm Kon Tum; Đương quy Kon Tum; Lan kim tuyến Kon Tum; Ý dĩ Kon Tum; Đinh lăng Kon Tum; Nghệ vàng Kon Tum; Ngũ vị tử Kon Tum và Sa nhân tím Kon Tum là các nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Sở KH&CN, sự phối hợp của UBND các huyện, thành phố và chúc mừng các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đã được bảo hộ. Đồng thời mong muốn các nhãn hiệu đã được bảo hộ sẽ tiếp tục giữ vững, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Để các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu được bảo hộ thật sự trở thành công cụ đắc lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của chủ sở hữu, người tiêu dùng, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người sản xuất cần thực hiện tốt việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thực hiện tốt quy chế sử dụng; thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về sở hữu trí tuệ đối với các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu đã được bảo hộ; phát triển các sản phẩm chủ lực. Đồng thời, rà soát tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, tạo tiền đề xây dựng và phát triển thương hiệu trong và ngoài nước./.

Nguyễn Thu, Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *