(kontumtv.vn) – Thực hiện Quyết định số 02/2021 của Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo, Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei (Kon Tum) tiếp tục đẩy mạnh giải ngân đối với hộ mới thoát nghèo .

Giai đoạn 2015 – 2020, huyện Đăk Glei có hơn 4.000 hộ mới thoát nghèo, trong đó phần lớn là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Tính đến hết ngày 31/12/2020, tổng dư nợ cho vay từ 13 chương trình tín dụng chính sách ưu đãi là trên 300 tỷ đồng, cho gần 8.000 khách hàng trên địa bàn vay vốn. Trong đó, riêng chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo gần 8 tỷ đồng, với 230 khách hàng, mức cho vay tối đa là 100 triệu đồng/hộ, thời hạn cho vay do Ngân hàng CSXH và hộ mới thoát nghèo thỏa thuận trên cơ sở chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Với sự điều chỉnh kịp thời của Chính phủ, thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đăk Glei dự kiến sẽ thực hiện giải ngân trên 10 tỷ đồng đối với hộ mới thoát nghèo, tiếp tục tạo cơ hội cho nhiều hộ mới thoát nghèo có vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, ổn định cuộc sống, xây dựng nông thôn mới.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *