(kontumtv.vn) – Phục vụ nhu cầu sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ðiện lực thành phố Kon Tum đã và đang triển khai các phương án đảm bảo an toàn lưới điện và cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục trước, trong và sau Tết.

Nhằm đảm bảo an toàn, cung cấp điện cho người dân sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Điện lực thành phố Kon Tum đã xây dựng các kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị, tổ chức kiểm tra, tu sửa đường dây, trạm biến áp và các thiết bị điện lưới để xử lí kịp thời các sự cố từ đầu tháng 1/2021.

Ngay thời điểm này, Điện lực thành phố Kon Tum đã khẩn trương thực hiện công tác tổng kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp; khắc phục tồn tại các đường dây và trạm biến áp trên địa bàn quản lý, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Ông Trần Quốc Chí, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum cho biết, sau khi triển khai thực hiện công tác rà soát, đơn vị đã phát hiện 12 vị trí xung yếu cần kịp thời khắc phục, xử lý. Ông Trần Quốc Chí, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum nói: “Khi có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ, Tết chúng tôi đã triển khai cho Phòng Kỹ thuật. Theo đó đã triển khai cho các đội đi kiểm tra đường dây trung hạ áp sử dụng công nghệ camera nhiệt để phát hiện những mối nối hoặc những địa điểm bất thường có thể xảy ra sự cố. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ kịp thời khắc phục ngay để đảm bảo cho việc cấp điện được an toàn, phục vụ bà con trong dịp vui xuân đón Tết”.

Anh Ngô Văn Bảo, Đội trưởng Đội Sửa chữa điện nóng, Xí nghiệp Dịch vụ thuộc Công ty Điện lực miền Trung cho biết: “Quản lý vận hành Điện lực Thành phố đã khảo sát và thông báo cho chúng tôi, sau đó chúng tôi đi kiểm tra khảo sát hiện tượng thực trạng đánh giá mối nguy hiểm để chúng tôi xử lý. Sau khi khảo sát và đánh giá được nguy hiểm thì chúng tôi sẽ cho xe và những dụng cụ chuyên dùng để xử lý sự cố và khi xử lý thì trên đó phải có hai người, những người còn lại sẽ quan sát, đồng thời hướng dẫn và nhắc nhở những người ở trên đường dây làm. Khi đó chúng tôi sẽ sử dụng các dụng cụ để che chắn đảm bảo về mặt an toàn”.

Tại Trạm xử lý tiếp xúc cáp ngầm xúc tiến 476 tại vị trí giao cách ly 85 –4  đường Phạm Văn Đồng. Qua khảo sát, vị trí này có hiện tượng phát nhiệt, tiếp xúc không tốt, nếu không xử lý kịp thời sẽ xảy ra sự cố gây mất điện ở khu vực Nam Đăk Bla. Chính vì vậy, sau khi phát hiện, đội sửa chữa điện nóng đã sớm khắc phục tình trạng này. Anh Ngô Văn Bảo nói: “Đối với điểm có nguy cơ xảy ra sự cố ở đây sự tiếp xúc giữa hai má đồng ở đây nó tiếp xúc không tốt và dẫn đến phát nhiệt nếu không xử lý thì nó sẽ xảy ra tình trạng cháy nên chúng tôi đã lên bọc và xiết lại tại những điểm đó cho nó chắc chắn và đảm bảo nếu để nó lỏng thì nó sẽ đền hiện tượng cháy và mất điện”.

“Qua công tác duy tu bảo dưỡng đối với trạm biến áp, chúng tôi đã kiểm tra thường xuyên và anh em thực hiện đến đâu thì chúng tôi sẽ làm tới đó. Còn đối với điện trung thế thì đến nay trong quá trình kiểm tra chúng tôi đã phát hiện, quan điểm của chúng tôi là kịp thời khắc phục sự cố trong ngày để đảm bảo an toàn. Còn đối với các khu vui chơi thì chúng tôi cũng đã đảm bảo. Ví dụ như ở Hội hoa xuân hoặc là những khu vực tổ chức văn nghệ để đón xuân, chúng tôi cũng đã đảm bảo công tác cấp điện và lên phương án đảm bảo về mặt cấp điện như máy phát dự phòng và cử cán bộ nhân viên trực để đảm bảo cấp điện trong những ngày  xuân”. Ông Trần Quốc Chí,  Phó giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum cho biết.

Với phương án cấp điện và công tác chuẩn bị chu đáo, ngành điện lực đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Kon Tum, góp phần đảm bảo nhân dân đón Tết vui tươi và an toàn.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *