(kontumtv.vn) – Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 10 đơn vị cung ứng hàng hóa tương đối lớn, có đầy đủ phương tiện để phân phối các mặt hàng thiết yếu trên toàn tỉnh. Do đó, khi tỉnh Kon Tum có các ca mắc Covid – 19 trong cộng đồng, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân cũng như tại các khu vực cách ly y tế vùng có dịch. Phóng viên Đài PT – TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Công Thương về vấn đề này.

PV Hơ Jan: Thưa ông, theo cấp độ dịch, tỉnh Kon Tum hiện đang là vùng xanh. Vậy ông có thể cho biết việc giao thương, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong thời điểm hiện tại như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở Công Thương: Thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ thì vừa qua, Bộ Y tế và Bộ GTVT cũng đã có hướng dẫn của các ngành về việc phòng dịch cũng như lưu thông hàng hóa trên toàn quốc. Đối với tỉnh Kon Tum thì lượng hàng về từ các kho hàng, từ các nhà sản xuất từ các tỉnh về trên địa bàn tỉnh Kon Tum thì rất là thuận lợi, chỉ trong vòng 24 giờ sẽ cung ứng đầy đủ theo nhu cầu của các nhà phân phối trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời cũng rất là đảm bảo được lượng hàng để cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ của người dân trên địa bàn của tỉnh Kon Tum.

PV Hơ Jan: Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận những trường hợp mắc Covid – 19 trong cộng đồng. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của người dân, nhất là việc mua sắm hàng hóa dự trữ trong gia đình. Xin ông cho biết, Sở Công Thương đã triển khai những giải pháp cụ thể như thế nào để đảm bảo hàng hóa cho người dân cũng như tránh tình trạng đầu cơ, tăng giá và đảm bảo phát triển trong trạng thái bình thường mới?

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở Công Thương: Trong những ngày vừa qua thì trên địa bàn tỉnh Kon Tum, nhất là địa bàn Đăk Hà và địa bàn của thành phố Kon Tum đã xảy ra một số dịch trong cộng đồng. Thì người dân cũng đã có đổ xô đi mua sắm hàng hóa để dự trữ. Tuy nhiên cái mức độ cũng ít so với các đợt trước đây. Sở Công Thương cũng xin thông báo là chúng tôi đã phối hợp với các nhà phân phối trên địa bàn của tỉnh, phối hợp với lại các huyện, thành phố trong địa bàn toàn tỉnh để có kế hoạch cung cấp, dự trữ hàng hóa, đảm bảo được lượng tối thiểu là tăng 20 – 30% so với mức nhu cầu bình thường của thị trường. Việc lưu thông cũng được thông suốt nên việc cung ứng từ các tổng kho từ các nhà sản xuất đến cho các nhà phân phối trên địa bàn của tỉnh thì cũng diễn ra thuận lợi. Do đó nếu nhu cầu đột xuất mà phát sinh nhiều thì người ta cũng vẫn đảm bảo được.

PV Hơ Jan: Tại các khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid – 19, để đảm bảo nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân. Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan có hình thức hỗ trợ mua sắm như thế nào cho người dân, thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở Công Thương: Sở Công Thương cũng đã phối hợp với lại các siêu thị, các nhà phân phối trên địa bàn của tỉnh xây dựng phương án cung ứng, cung ứng hàng hóa lưu động. Các đơn vị, các nhà phân phối cũng đã kết nối với lại các địa phương, ví dụ như là Tổ dân phố, Tổ, Thôn hoặc là xã, phường. Người ta kết nối và nếu có nhu cầu thì các địa phương sẽ đề nghị đối với các nhà phân phối là người ta sẽ có kế hoạch để cung ứng hàng hóa tận nơi. Việc triển khai bán hàng qua các phương tiện thương mại điện tử và khi đặt hàng trên các phương tiện đó, thì các nhà phân phối sẽ cung cấp tận nơi, tận nhà. Trên địa bàn của các huyện, các xã thì người ta cũng đã có các Đội Thanh niên tình nguyện và các tổ chức để người ta có thể nhận đi chợ hộ. Các nhà cung cấp trên địa bàn thành phố, của tỉnh cũng sẽ cung ứng hàng tới tận điểm bị cách ly. Do đó chúng tôi cũng có thể khẳng định là trường hợp các khu vực cách ly thì cũng vẫn đảm bảo được hàng hóa cho người dân, để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh và trong thời gian bị cách ly.

PV Hơ Jan: Vâng, xin cám ơn ông về những thông tin vừa rồi!

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *