(kontumtv.vn) – Những ngày qua, khi tỉnh Kon Tum lần đầu tiên có ca mắc Covid – 19 trong cộng đồng, nhu cầu mua sắm của người dân cũng bắt đầu tăng cao. Tuy nhiên, so với các đợt dịch trước, người dân cũng không còn mua sắm ồ ạt hay tích trữ nhiều hàng hóa. Hiện tại, các mặt hàng cần thiết đều đảm bảo để cung ứng cho người dân trên địa bàn.

Tại siêu thị Co.opmart trong ngày 25/10, lượng khách hàng đến mua sắm không quá đông. Dù tỉnh Kon Tum đang siết chặt các biện pháp để phòng, chống dịch Covid – 19 trong cộng đồng, nhưng tâm lý của người dân cơ bản ổn định, không đổ xô đi mua sắm như các đợt dịch trước. Các mặt hàng khách hàng lựa chọn chủ yếu là thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt cá… Bà Trần Thị Bình ở phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum cho biết: “Hết thực phẩm thì mình đi mua, chứ mình cũng không có dự trữ gì. Trong siêu thị thì hàng hóa rất là đầy đủ, thì mọi người không có chen lấn hay là lo lắng gì cả.”

Ông Đỗ Nhất Quân, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Kon Tum cho biết, hiện nay, nguồn cung hàng hóa tại hệ thống siêu thị khá ổn định. Tổng giá trị dự trữ hàng hóa tại đơn vị đang từ 9 – 10 tỷ đồng. Mỗi tuần, đơn vị nhập đều đặn 50 tấn hàng khô và khoảng 5 tấn hàng tươi sống. Do đó, giá cả của các mặt hàng tương đối ổn định và chưa có việc tăng giá cho nên người dân yên tâm, chỉ nên mua đủ hàng hóa để tiêu dùng hàng ngày, tránh trường hợp tích trữ quá nhiều.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong thời điểm dịch hiện nay, đơn vị đã xây dựng các phương án mua bán như bán hàng theo combo, đặt hàng trực tuyến, ship hàng…để phục vụ người dân. Ông Đỗ Nhất Quân, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Kon Tum cho biết thêm: “Hiện nay thì đơn vị có triển khai kênh bán hàng online, thì trong đó đơn vị có bán hàng qua Zalo, qua điện thoại, qua tin nhắn trên Facebook và qua App SaigonCoop và web Co.opmart Online và có bán hàng qua Zalo OA. Và đơn vị cũng có xây dựng phương án mua chung, ví dụ như là đối với các khu vực mà phong tỏa cách ly thì đơn vị sẽ liên hệ với Tổ dân phố, khu phố để có những cái đơn hàng mua chung và đơn vị sẽ giao về cho Tổ dân phố, khu phố.”

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, ổn định tâm lý người dân và tránh xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ, nâng giá bất hợp lý, UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất, nhà phân phối lớn trên địa bàn để chủ động nguồn cung cấp hàng hóa; đề xuất các giải pháp nhằm bình ổn thị trường, cũng như đảm bảo các nhu cầu thiết yếu về an sinh xã hội cho người dân trong vùng cách ly./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *