(kontumtv.vn) – Sáng 25/9, Tổ Công tác 970 của Bộ NN&PTNT tổ chức diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên phiên thứ IV năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn gặp nhiều khó khăn trong việc ký kết các hợp đồng mua bán nông sản, thủ tục xuất khẩu sang các nước gặp khó khăn, sản phẩm nông nghiệp bị tồn đọng, đầu ra cho sản phẩm còn ít…Từ nay đến cuối năm, một số nông sản chủ lực của tỉnh bước vào vụ thu hoạch chính như cà phê, lúa mùa, bắp, cao su; một số doanh nghiệp, HTX có sản lượng chuối, mít thái với số lượng lớn cần có kết nối để tiêu thụ nông sản. Thực hiện chương trình kết nối tiêu thụ nông sản của Tổ công tác 970, từ tháng 7/2021, Sở NN&PTNT đã kết nối tiêu thụ sản phẩm, cung ứng nông sản lương thực, thực phẩm của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đến nay, tỉnh đã kết nối cho Công ty TNHH MTV Gia Bạch 02 chuyến hàng lương thực, thực phẩm dưới dạng Combo vào tiêu thụ tại Bình Dương với khoảng 25 tấn rau, củ, quả, trái cây, thịt, cá các loại; hỗ trợ 9 doanh nghiệp, HTX đăng 23 sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ trên trang tin kết nối cung cầu.

Tại diễn đàn, sau khi thảo luận, trao đổi về kế hoạch sản xuất, thu mua, chế biến nông sản, 4 tỉnh Tây Nguyên và 6 doanh nghiệp, nhà bán lẻ trong nước đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh Tây Nguyên trong việc kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản và đề nghị các địa phương trong thời gian tới, tập trung xây dựng vùng nguyên liệu để ổn định về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng nhu cầu của nhà phân phối, đơn vị tiêu thụ./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *