(kontumtv.vn) – Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các doanh nghiệp kỳ vọng một năm thuận lợi, hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid – 19 và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Ngày 22/2, Xí nghiệp May Kon Tum đã bắt đầu làm việc trở lại với khí thế rất khẩn trương. 650 công nhân của Xí nghiệp đều có mặt đầy đủ và công tác phòng chống dịch Covid – 19 được đơn vị thực hiện đúng theo quy định. Hiện Xí nghiệp đã có đơn hàng để sản xuất đến ngày 15/4 và đang tiếp tục đàm phán với các đối tác để tìm kiếm đơn hàng cho những tháng tiếp theo. Đơn vị kỳ vọng sẽ có một năm sản xuất thuận lợi, tạo việc làm ổn định cho công nhân. Chị Y Thủi , công nhân Xí nghiệp chia sẻ: “Em chỉ muốn tình hình dịch bệnh nó giảm đi để các công ty có thể làm việc, có nhiều hàng hóa hơn để tụi em có nhiều công việc hơn và thu nhập ổn định hơn”.

Ông Huỳnh Xuân Lộc, Giám đốc Xí nghiệp May Kon Tum nói: “Ngày hôm nay không khí rất sôi nổi. Một điểm mà mình kỳ vọng với đội ngũ tay nghề thế này rất lâu năm, cùng với ý thức chấp hành tham gia tốt công tác của đơn vị, chính điều đó tạo niềm tin cho khách hàng, mang đến cho khách hàng, người tiêu dùng những sản phẩm đạt chất lượng”.

Hiện nay, tỉnh Kon Tum có hơn 3.200 doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại. Tuy tình hình dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp nhưng các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám đốc Nhà máy Cồn và Tinh bột sắn Đăk Tô cho biết: “Năm 2021 thì nhà máy tiếp tục thực hiện chương trình ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân và có bảo hiểm giá theo từng thời điểm, tiếp tục thực hiện chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông liên quan tới các vùng nguyên liệu để gắn kết vấn đề tiêu thụ nông sản giữa nhà máy với bà con nông dân”.

Ngoài các doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại thì vẫn còn một số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động. Cụ thể, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ cao su do thiếu nguyên liệu nên không thể sản xuất, dẫn đến hàng trăm công nhân phải mất việc làm. Anh Nguyễn Văn Dũng, Quản đốc Nhà máy Chế biến gỗ Hải Vân nói: “Năm nay thì nói chung là anh em lao động rất khó khăn, nhất là tình hình dịch bệnh, hiện giờ nguồn nguyên liệu cũng không có nhập về được nên hiện nay nhà máy cũng đang cho anh em công nhân tạm nghỉ tiếp một thời gian nữa. Hơn 200 công nhân bị thiếu công ăn việc làm.  Anh em công nhân cũng muốn các cấp lãnh đạo cố gắng hỗ trợ cho nhà máy có nguồn nguyên liệu để sớm hoạt động trở lại”.

Một năm mới bắt đầu với nhiều kỳ vọng mới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đắt lực của các cấp chính quyền địa phương để hoạt động sản xuất, kinh doanh được thuận lợi. Qua đó, tiếp tục tạo việc làm ổn định cho người lao động và góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một phát triển.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *