(kontumtv.vn) – Doanh nghiệp và báo chí có mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau.

Chiều 10/6, tại Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn đối thoại Doanh nhân với Nhà báo với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia – Hợp tác giữa báo chí và Doanh nghiệp”.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại diễn đàn

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng 100 đại biểu tham dự.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nêu rõ, thực tiễn cuộc sống cho thấy, doanh nghiệp và báo chí có mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau.

Doanh nghiệp cần báo chí để có thông tin phục vụ sản xuất – kinh doanh; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, khích lệ thành quả lao động sáng tạo. Ngược lại, báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng trong hoạt động nghiệp vụ, phục vụ nhu cầu thông tin của xã hội.

Tại diễn đàn, các nhà báo và doanh nhân tập trung trao đổi, thảo luận về vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giúp hai bên hiểu biết nhau hơn để cùng phát triển. Đồng thời cho rằng, báo chí và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham gia giám sát các cơ quan của Chính phủ trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thông qua đó, đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo đúng tinh thần Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 19 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển doanh nghiệp

Doanh nhân Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái cho rằng: “Trong bối cảnh hội nhập các doanh nhân rất cần thông tin, do đó những thông tin trên báo chí, đặc biệt là các thông tin về kinh tế rất quan trọng với giới doanh nhân chúng tôi. Doanh nhân chúng tôi thường xuyên theo sát những thông tin được đăng tải trên báo chí, báo chí có một vai trò quan trọng đem lại cho doanh nghiệp nhiều thông tin giá trị. Giới doanh nhân cũng mong muốn những thông tin trên báo cần cập nhập nhanh và sâu”.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của báo chí trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước nói chung và hoạt động của doanh nghiệp nói riêng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh 9 cột mốc trong phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong 30 năm đổi mới, đặc biệt đưa ra dự báo trong thời gian tới để gợi ý báo chí và doanh nhân chuẩn bị tâm thế và lực lượng cùng đất nước bước sang thời kỳ phát triển mới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói: “Vai trò của báo chí rất quan trọng, đối với việc giúp các ngành chuẩn bị lựa chọn thị trường nào và vì sao? Thứ hai làm rõ áp lực cạnh tranh trong nước về mặt định lượng. Khi chúng ta giảm thuế suất bằng 0 thì so với bây giờ áp lực giá cả chất lượng đến đâu. Nếu báo chí mở từng chuyên đề, áp lực cạnh tranh trong nước cho từng mặt hàng nông sản, dệt may, các mặt hàng khác như thế nào thì giúp doanh nghiệp chuẩn bị tích cực hơn trong quá trình hội nhập”.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị, doanh nghiệp chú trọng khâu nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khoa học; gắn doanh nghiệp với nhà trường để chuẩn bị nhân lực, kết hợp mô hình nhà trường và doanh nghiệp để đào tạo nghề theo nhu cầu; Doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ và thiết kế sản phẩm mới; đồng thời hoàn thiện môi trường kinh tế trong nước thu hút đầu tư nước ngoài.

Nhân dịp này, VCCI tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân là lãnh đạo các cơ quan báo chí vì sự phát triển Doanh nghiệp./.

Nguyễn Hằng – Lại Hoa/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *