(kontumtv.vn) – Chiều ngày 20/02, UBND thành phố Kon Tum tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn.

Các đại biểu được nghe UBND thành phố Kon Tum báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển đầu tư xây dựng, dịch vụ – du lịch, kinh tế tập thể và thu hút đầu tư trên địa bàn năm 2022. Trong năm, thành phố đã phê duyệt chủ trương và đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án chỉnh trang đô thị, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh và hệ thống điện trên địa bàn. Trong đó, cùng với lắp đặt, sử dụng hiệu quả 12 camera giám sát trật tự đô thị, UBND thành phố đẩy mạnh lộ trình xây dựng đô thị thông minh và đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn hiện nay. Năm vừa qua, đối với lĩnh vực hành chính, thành phố tập trung triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút đầu tư vào địa bàn. UBND thành phố trực tiếp làm việc với các nhà đầu tư để hỗ trợ khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Năm vừa qua, đã có 7 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư trên địa bàn thành phố, với tổng vốn đăng ký gần 140 tỷ đồng.

Thảo luận tại Hội nghị, một số hợp tác xã nêu ý kiến hiện nay còn nhiều vướng mắc khi đăng ký giấy phép kinh doanh đối với một số sản phẩm dược liệu nông nghiệp vì chưa có hướng dẫn cụ thể từ cơ quan chức năng; có cơ chế cụ thể nhằm phát triển loại hình du lịch cộng đồng, trong đó, tạo điều kiện để chuyển đổi quỹ đất nông nghiệp phục vụ cho hoạt động dịch vụ du lịch. Đại diện doanh nghiệp đề xuất UBND thành phố rà soát, sớm chấm dứt chủ trương đầu tư đối với những dự án không có khả năng thực hiện để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khác vào đăng ký đầu tư…

Trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các nội dung, ý kiến đề xuất tại Hội nghị; đối với những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, hợp tác xã đang gặp phải, thành phố tiếp tục xem xét và sẽ có chỉ đạo giải quyết cụ thể với từng nội dung kiến nghị. Lãnh đạo thành phố trao đổi hiện nay nhiều cơ chế, quy định hiện hành trong một số lĩnh vực còn chưa theo kịp với thực tiễn. Do vậy, việc điều chỉnh, định hướng giải quyết các vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã còn gặp nhiều khó khăn. Nhân đây, UBND thành phố Kon Tum đề xuất các đơn vị chủ động xây dựng đề án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt. Đồng thời thành phố luôn tạo mọi điều kiện để hợp tác xã, doanh nghiệp và các nhà đầu tư vào đầu tư, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *