(kontumtv.vn) – Năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Kon Tum được giao thực hiện giải ngân hơn 300 tỷ đồng nguồn vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Đến nay, NHCSXH giải ngân gần 140 tỷ đồng, đạt 46% kế hoạch.

Ảnh minh họa

Hơn 300 tỷ đồng nguồn vốn cho vay các đối tượng thụ hưởng theo Nghị quyết 11 thuộc 5 chương trình tín dụng chính sách gồm cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Chung – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Kon Tum cho hay: “Nguồn vốn được Trung ương giao đến thời điểm hiện nay cơ bản đã giải ngân cơ bản hoàn thành 4 chương trình tín dụng, riêng chương trình cho vay phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị định 28 của Chính phủ thì đang tích cực phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố phê duyệt danh sách để cho vay trong thời gian sớm nhất”.

NHCSXH đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị có liên quan thực hiện giải ngân nguồn vốn còn lại được Tổng Giám đốc giao, với số tiền hơn 160 tỷ đồng./.

                                                                   Thanh Tùng – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *