(kontumtv.vn) – Với mục tiêu tập trung nguồn lực để phát triển cây mắc ca, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình theo hướng sản xuất hàng hóa, giảm nghèo bền vững, huyện Đăk Hà triển khai đề án hỗ trợ phát triển cây mắc ca giai đoạn 2023 2025, với diện tích hỗ trợ 320 héc ta.

Theo đề án, đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu trồng mắc ca, có diện tích đăng ký tối thiểu 0,2 héc ta và tối đa 1 héc ta; diện tích trồng mắc ca phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định và cam kết đối ứng 20% chi phí mua cây giống mới. Định mức hỗ trợ cây giống trồng dặm được hỗ trợ ngay trong năm trồng mới. Các hộ đăng ký trồng mới được hỗ trợ 80% chi phí mua cây giống và đối ứng 20%. Tham gia đề án ngoài được hỗ trợ cây giống, các hộ nông dân được tham gia tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, quản lý vườn cây đảm bảo quy trình kỹ thuật theo từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây.

Để đề án phát huy hiệu quả, các địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên môn bình xét, chọn các hộ tham gia đảm bảo đúng đối tượng, kiểm tra, xác định vị trí đất đăng ký phù hợp để trồng cây mắc ca và tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật theo từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *