(kontumtv.vn) – Để kinh tế tập thể, nhất là hợp tác xã phát triển, thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các địa phương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Trong năm 2023, Liên minh HTX tỉnh tư vấn, hướng dẫn 6 HTX vay vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh, nâng tổng số dư nợ đến nay lên gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, phân bổ nguồn vốn giải quyết việc làm, với số tiền hơn 850 triệu đồng cho 8 HTX vay để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh hướng dẫn, cung cấp thông tin cho các HTX tham gia xây dựng Đề án đăng ký hỗ trợ khoa học, công nghệ để tỉnh phê duyệt Phối hợp thực hiện dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030. Ngoài ra, kết nối, để các HTX tham gia hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm xây dựng kênh phân phối, mở rộng mạng lưới bán hàng.

Với nhiều hình thức hỗ trợ đã giúp cho HTX trên địa bàn tỉnh ngày càng đi lên, duy trì và phát triển sản xuất, tạo được những sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương. Từ đó, góp phần giải quyết việc làm cho lao động và đầu ra sản phẩm của xã viên, tăng doanh thu cho HTX./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *