(kontumtv.vn) – Đại dịch Covid – 19 đã khiến cho nhiều lao động mất việc làm, người dân gặp khó khăn về nguồn vốn để duy trì, phát triển sản xuất. Do đó nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ nhằm tạo việc làm, phục hồi sản xuất đã mở ra cơ hội cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Đăk Glei từng bước phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Gia đình anh A Theo ở thôn Pêng Siel, xã Đăk Pék chuyên làm nghề xây dựng. Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, phải thực hiện giãn cách xã hội nên anh mất việc làm, không có tiền đầu tư vào chăn nuôi. Mới đây anh đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện giải quyết cho vay 50 triệu đồng, với lãi xuất 7,92%/ năm để phục hồi sản xuất. Anh A Theo phấn khởi nói: “Hôm nay tôi nhận được tiền tôi rất là vui để về đầu tư chăn nuôi heo, với số tiền đó tôi sẽ khôi phục lại sản xuất, kinh tế và nuôi con ăn học, cải thiện đời sống”.

Chị Y Thiếp ở thôn Măng Rao, xã Đăk Pék đi làm công nhân tại tỉnh Bình Dương được 2 năm. Do ảnh hương dịch Covid – 19, chị trở về địa phương không có việc làm nên không có tiền đầu tư sản xuất chăn nuôi. Với số tiền 50 triệu đồng được vay trong đợt này đã giải quyết phần nào những khó khăn cho gia đình chị. “Gia đình tôi rất vui mừng, nhận vốn giải quyết việc làm, tôi sẽ vay vốn đầu tư trồng bời lời và mua thêm một con bò mẹ để tăng thu nhập, sản xuất kinh tế cải thiện đời sống”, chị Thiếp vui mừng nói.

Về công tác hỗ trợ vốn vay cho lao động mất việc làm trong thời gian tới, ông Phạm Khắc Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei cho hay:  “Ủy bản xã tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể của xã, của thôn phối hợp, kết hợp để giám sát kiểm tra hiệu quả viếc sử dụng nguồn vốn đó một cách có hiệu quả nhất, để đảm bảo trong vân đề phát triển kinh tế, ổn định đời sống, góp phần trong việc xây dựng xã Đăk Pék, đảm bảo duy trì giữ vững các tiêu chí nông thôn mới”.

Từ Chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11 của Chính phủ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei đã giải ngân cho 40 hộ gia đình, với số tiền gần 2 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2022, Ngân hàng CSXH huyện sẽ giải ngân 40 tỷ đồng. Ông Huỳnh Thanh Lâm – Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei cho biết:“Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách huyện Đăk Glei, đã tiến hành tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện, tiến hành rà soát các đối tượng cũng như nhu cầu vay vốn để xây dựng kế hoạch đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của bà con, để bà con phục hồi sản xuất kinh doanh”.

Người dân rất phấn khởi khi được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm, phục hồi sản xuất, bởi quy định, thủ tục khá đơn giản vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, giúp người lao động ổn định đời sống, đồng thời thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững./.

A Lộc

 Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *