(kontumtv.vn) – Chiều 13/10, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp tỉnh Kon Tum lần thứ 2, nhân kỷ kiệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, đại diện các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp biểu dương, cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân đã nỗ lực vượt khó, tích cực ủng hộ và có những đóng góp hết sức quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội thời gian qua. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt hơn 11.400 tỷ đồng, tăng 10,18% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 3.000 tỷ đồng, bằng 74,1% dự toán địa phương giao và bằng 141,1% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh đã thu hút 19 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 1.656 tỷ đồng; thành lập mới 280 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký gần 5.560 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh như khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, sử dụng đất, nạn hàng giả, hàng nhái, đội mác dược liệu, sự chồng chéo của các văn bản quy phạm phát luật… Theo đó, đã có 57 vấn đề vướng mắc của các doanh nghiệp được gửi đến Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh. Đến nay đã có 35 vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được cấp thẩm quyền giải quyết.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp tiếp thu những ý kiến tham gia, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với những khó khăn chung mà tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung đang đối mặt. Trên cơ sở ý kiến của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh cộng đồng, bảo đảm đủ sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh Kon Tum trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…./.

Đăng Huy Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *