(kontumtv.vn) – Chiều ngày 27/10, Bộ NN&PTNT tổ chức hội thảo trực tuyến toàn quốc góp ý dự thảo quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn thủy sản thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp dự tại điểm cầu tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất với các nội dung của dự thảo. Đồng thời đề xuất, góp ý một số nội dung liên quan, như rà soát lại các danh mục khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản; xây dựng các quy chế phối hợp xử lý các vi phạm về hoạt động thủy sản; bổ sung thêm vai trò, trách nhiệm của UBND tỉnh về xây dựng kế hoạch, dự án để triển khai quy hoạch. Mặt khác, xem xét các yếu tố vùng miền trong xây dựng quy hoạch; bảo tồn một số loài cá đặc trưng tại vùng Tây Nguyên; tận dụng diện tích mặt nước để phát triển thủy sản và các chính sách chuyển đổi nghề cần hỗ trợ cho cả vùng nội địa…

Việc xây dựng Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm bảo đảm hoạt động khai thác hiệu quả gắn với bảo vệ, phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản và bảo tồn đa dạng sinh học; phát triển nghề cá bền vững, có trách nhiệm, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và cơ cấu, hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, tăng chất lượng, hiệu quả cũng như bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ quốc phòng an ninh./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *