(kontumtv.vn) – Nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Ngọc Hồi đã phối hợp tạo điều kiện cho hơn 2.300 hội viên nông dân được vay vốn với tổng dư nợ hơn 108 tỷ đồng.

Với nguồn vốn vay ưu đãi, các hộ nông dân đã đầu tư phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Điển hình như các mô hình nuôi heo sinh sản, trồng rau an toàn, trồng giống lúa mới… Đến nay, các mô hình vẫn đang phát triển, được nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn huyện. Riêng trong năm 2021, đã có hơn 65% hộ nông dân được vay vốn phát triển được các mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp đời sống và kinh tế gia đình được nâng lên rõ rệt.

Thời gian tới, Hội nông dân huyện Ngọc Hồi tiếp tục phối hợp hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi đến hội viên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác rà soát, hỗ trợ nông dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả./.

     Đăng Huy – Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *