(kontumtv.vn) – Qua kết quả rà soát, đến nay trên địa bàn huyện Đăk Glei chưa xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của Nhân dân.

Cụ thể, đối với sản xuất nông nghiệp chỉ xảy ra hiện tượng thiếu nước cục bộ tại các công trình đập tạm do Nhân dân tự làm ở các khe suối tại một số xã, với diện tích nhỏ, lẻ. Nguyên nhân thiếu nước do nắng hạn kéo dài, đập đầu mối và kênh dẫn bằng đất nên có hiện tượng nước thẩm thấu, rò rỉ nước.

Dự báo đến cuối tháng 5/2024 nếu không có mưa, nắng kéo dài có khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước cục bộ tại một số thôn thuộc các xã phía Nam huyện Đăk Glei.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 110 công trình thủy lợi. Để phòng, chống hạn hán, huyện tăng cường công tác quản lý; tổ chức nạo vét, phát dọn kênh mương, khơi thông cống rãnh, dòng chảy; đầu tư các công trình trọng điểm, đề xuất cấp trên hỗ trợ kinh phí để xây dựng hệ thống kênh mương dẫn nước, khắc phục tình trạng thiếu nước ở một số điểm; tuyên truyền người dân tưới tiết kiệm./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *