(kontumtv.vn) – Tích cực triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay trên địa bàn huyện Đăk Glei có 11 sản phẩm của 7 chủ thể được công nhận 3 sao OCOP cấp tỉnh.

Các sản phẩm Ocop 3 sao cấp tỉnh chủ yếu chế biến từ dược liệu như rượu sâm dây Ngọc Linh; cao sâm dây Ngọc Linh; mứt sâm dây Ngọc Linh hay các sản phẩm truyền thống của địa phương như măng khô, thịt khô gác bếp… Ngoài ra, có 38 sản phẩm đang được các chủ thể từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng.

Chương trình Ocop là một giải pháp thực hiện phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo ra sản phẩm đặc trưng có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2023, huyện phấn đấu có từ 1 đến 2 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh. Hiện nay, huyện đang khuyến khích, vận động hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình tham gia thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm Ocop cấp huyện; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án được phân bổ hỗ trợ như nguồn vốn hỗ trợ sản xuất từ Chương trình xây dựng NTM; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm…/.

Cát Tiên – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *