(kontumtv.vn) – Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, huyện Đăk Hà tích cực xây dựng, phát triển các sản phẩm chủ lực, tiềm năng thế mạnh của địa phương và hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, tổ chức đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP cấp huyện và lựa chọn sản phẩm tham gia xếp hạng cấp tỉnh.

Năm 2023 huyện tổ chức 02 đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP với sự tham gia của hơn 20 sản phẩm, 15 chủ thể là các hộ sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn. Đây là những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương như trái cây, măng le, gạo nếp than, gạo đỏ, gạo nếp cẩm, gạo thơm Đăk La, mít sấy, chuối sấy và các sản phẩm cà phê sau chế biến. Qua đánh giá các sản phẩm đảm bảo về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, có nhãn mác, tem, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến nay huyện Đăk Hà có 19 sản phẩm được UBND tỉnh đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận. Trong đó 12 sản phẩm đạt 3 sao, 6 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia./.

 CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *