(kontumtv.vn) – Huyện Đăk Hà tập trung huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững. Trong đó, ưu tiên phát triển diện tích cây công nghiệp, cây ăn quả và rừng sản xuất, thay thế diện tích đất canh tác kém hiệu quả.

Đến tháng 4/2024, huyện Đăk Hà có trên 23.000 hecta cây lâu năm, chiếm trên 70% tổng diện tích gieo trồng của huyện. Trong đó, hình thành và phát triển được các cánh đồng lớn chuyên canh tập trung quy mô lớn gồm 08 cánh đồng cà phê, 02 cánh đồng cao su, 09 cánh đồng lúa, 01 cánh đồng trồng rau, hoa… Cùng với việc hình thành vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất được chú trọng thực hiện và mang lại hiệu quả, góp phần nâng tỷ lệ tự động hoá, cơ giới hoá trong các khâu sản xuất nông nghiệp đạt trên 90% tổng diện tích. Diện tích gieo trồng ứng dụng công nghệ cao được công nhận là 7,36%.

Để nâng cao hiệu quả khai thác quỹ đất, hướng đến hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, trong năm 2024, huyện Đăk Hà triển khai hỗ trợ người dân trồng mới 370 hecta rừng sản xuất, 40.000 cây xanh phân tán và hỗ trợ phát triển cây mắc ca. Cùng với người dân và các doanh nghiệp, HTX đã chủ động chuyển đổi một số diện tích đất cà phê già cỗi, đất trồng cây hàng năm kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả, cây dược liệu… mang lại giá trị kinh tế cao./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *