(kontumtv.vn) – Lũy kế giải ngân vốn đầu tư từ đầu năm đến hết 31/ 10/2022, huyện Đăk Tô  chỉ mới giải ngân hơn 17 tỷ đồng trong tổng số hơn 80 tỷ đồng, đạt trên 20% so với kế hoạch giao. Đây là tỷ lệ giải ngân thấp.

Tỷ lệ giải ngân thấp do các nguyên nhân như kế hoạch vốn mới giao bổ sung trong đầu quý IV/2022 gần 50 tỷ đồng, chiếm gần 58% tổng kế hoạch vốn; Đồng thời, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án trên địa bàn huyện còn gặp khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư.

Để đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư đạt kết quả cao nhất, huyện Đăk Tô đang tập trung chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, dự án; tập trung thanh toán kịp thời đối với khối lượng hoàn thành đã được nghiệm thu; kiểm tra, rà soát những dự án, công trình không có khả năng giải ngân vốn để thực hiện điều chuyển kế hoạch vốn sang những công trình, dự án có khả năng giải ngân hết kế hoạch vốn sau khi được điều chỉnh tăng kế hoạch vốn trong năm 2022./.

CTV Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *