(kontumtv.vn) – Chiều 6/1, UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức họp báo về tổ chức Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 06-08/02/2023. Dự kiến có 50 gian hàng của các xã, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, các địa phương trong và ngoài tỉnh tham gia, với các mặt hàng chủ yếu là sâm Ngọc Linh, sâm dây, sơn tra, ngũ vị tử; sản phẩm Ocop đặc trưng thô và chế biến. Bên cạnh đó, ngoài hoạt động giới thiệu về văn hoá, ẩm thực, so với phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ Nhất, Phiên chợ lần thứ 2 có thêm một số chương trình như chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; Hội thảo liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023; Hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ 1 và Lễ hội Khinh khí cầu bay về miền quốc bảo. Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, dịch vụ lưu trú đã sẵn sàng.

Tại buổi họp báo, UBND huyện Tu Mơ Rông trả lời những vấn đề của cơ quan báo chí đưa ra về vấn đề điểm mới ở Phiên chợ lần 2. Đặc biệt là vấn đề đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm chế biến từ dược liệu; lợi ích của bà con người DTTS tại chỗ và doanh nghiệp khi tham gia Phiên chợ; những khó khăn của huyện trong quá trình phát triển sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch và định hướng trọng tâm sắp tới.

 Phiên chợ là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum, góp phần đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về cây Sâm Ngọc Linh, các dược liệu và du lịch của huyện Tu Mơ Rông. Từ đó, thu hút các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *