(kontumtv.vn) – Lãnh đạo huyện Đăk Hà đã làm việc với một số doanh nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19.

Huyện Đăk Hà hiện có 21 HTX, 52 tổ hợp tác, 17 nhóm hộ đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông – lâm nghiệp và thủy sản. Trong đó, có gần 146 hecta diện tích nuôi trồng thủy sản đang bước vào chính vụ với sản lượng thu hoạch ước đạt hơn 1.558 tấn. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, đặc biệt từ khi tỉnh ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng, hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX gặp khá nhiều khó khăn.

Nhằm chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh đến sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản, các địa phương, doanh nghiệp, HTX đã chủ động xây dựng phương án thu hoạch và tiêu thụ nông sản trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, đề ra mục tiêu nông sản được đảm bảo tiến độ thu hoạch, tiêu thụ hoàn toàn trong điều kiện tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, các ngành, đơn vị liên quan chủ động phối hợp, giúp các doanh nghiệp đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình thu hoạch, vận chuyển nông sản; không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người dân.

Bên cạnh đó, huyện Đăk Hà đề nghị các doanh nghiệp, HTX sớm nhận diện, xác định rõ những khó khăn, thách thức đối với từng lĩnh vực để đưa ra các giải pháp phù hợp; tường xuyên trao đổi, vận động xúc tiến, mời gọi các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh, các đối tác tiêu thụ lớn; đảm bảo vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *