(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, cùng với việc đầu tư phát triển kinh tế nông- lâm nghiệp, lĩnh vực chăn nuôi, nhất là chăn nuôi gia súc đã và đang là hướng lựa chọn của nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Để phát triển chăn nuôi mang tính bền vững, huyện đã chú trọng tập trung triển khai hiệu quả các chương trình tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tổ chức tốt các đợt tiêm phòng văc xin định kỳ. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện về vốn, con giống, hỗ trợ kỹ thuật trong chăn nuôi; tạo điều kiện cho người dân, nhất là các hộ trong vùng có điều kiện về nguồn thức ăn tự nhiên mạnh dạn tăng lượng đàn gia súc, từng bước phá bỏ phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang quy mô chăn nuôi lớn.

Đến nay, huyện Ngọc Hồi phát triển đàn gia súc trên 34.000 con, trong đó riêng đàn heo hơn 27.000 con; đàn bò gần 6 ngàn con. Nhờ đẩy mạnh và tăng số lượng đàn gia súc, nhiều hộ nông dân đã tìm thấy hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao nguồn thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động trong thời điểm nông nhàn tại địa phương./.

  CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *