(kontumtv.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Kon Tum thành lập mới 30 HTX với đa ngành nghề, tạo việc làm cho gần 1.000 lao động tại chỗ, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh có 254 Tổ hợp tác; 258 Hợp tác xã. Trong đó, 210 HTX đang hoạt động, 48 HTX ngưng hoạt động. Các HTX phát triển đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động, hình thành một số HTX hoạt động trong những ngành, lĩnh vực mới. Tổng nguồn vốn của HTX trên tất cả các lĩnh vực là 290 tỷ đồng. Doanh thu bình quân hơn 1,3 tỷ đồng/HTX/năm; lợi nhuận bình quân khoảng 290 triệu đồng/HTX/năm; thu nhập bình quân của lao động thường xuyên trong HTX là 50 triệu đồng/người/năm.

Nhìn chung, lĩnh vực kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh đã góp phần tạo công ăn, việc làm cho thành viên, người lao động; từng bước thoát khỏi tình trạng yếu kém kéo dài, bước đầu phát triển về số lượng, xuất hiện một số mô hình THT, HTX có hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân, nhất là hộ thành viên và tạo được niềm tin vào triển vọng phát triển của kinh tế tập thể, HTX./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *