(kontumtv.vn) – Trong khuôn khổ Chương trình Hội nghị Ủy ban điều phối chung Khu vực tam giác phát triển Campuchia-Lào- Việt Nam lần thứ 13 diễn ra tại tỉnh Ắt-ta-pư, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, tỉnh Kon Tum đã tổ chức cho Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại và Đoàn nghệ thuật tham gia các hoạt động tại Hội chợ Thương mại, Đầu tư, Du lịch và biểu diễn giao lưu nghệ thuật Khu vực tam giác phát triển CLV diễn ra từ ngày 27/2 đến ngày 01/3/2024 tại Lào.

Hội chợ Thương mại, Đầu tư, Du lịch Khu vực tam giác phát triển CLV tại Lào thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày các loại hàng hóa tiêu dùng nổi tiếng của 13 địa phương đến từ Khu vực Tam giác Phát triển. Trong đó tập trung chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống, các sản phẩm từ nông nghiệp, được liệu. Riêng gian hàng của tỉnh Kon Tum có gần 50 mặt hàng của 15 doanh nghiệp được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ; tập trung chủ yếu là các sản phẩm Ocop có thế mạnh của tỉnh như các sản phẩm về cà phê và dược liệu.

 Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày và quảng bá các thông tin về tiềm năng du lịch của các tỉnh trong Khu vực CLV. Đây là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá các sản phẩm, mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế; các địa phương quảng bá văn hóa, nghệ thuật của ba nước, góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa người dân 3 nước Campuchia- Lào-Việt Nam.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ và biểu diễn giao lưu nghệ thuật từ ngày 27/2 đến ngày 01/3 trước trụ sở Ủy ban chính quyền tỉnh Ắt-ta-pư luôn thu hút rất đông người dân địa phương và du khách tới tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức các tiết mục nghệ thuật. Đây là một trong nhiều sự kiện bên lề Hội nghị Ủy ban Điều phối chung lần thứ 13 Khu vực Tam giác Phát triển CLV diễn ra sôi nổi nhất, góp phần vào sự thành công chung của Hội nghị./.

                                                                                               Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *