kontumtv.vn) –  Với sự quan tâm đầu tư của tỉnh và các địa phương về hạ tầng và sản phẩm du lịch, góp phần thu hút khách du lịch đến tỉnh Kon Tum ngày càng tăng.

Tổng lượng khách du lịch bình quân trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2022 tăng khoảng 106%/năm. Riêng 9 tháng năm 2023, du khách đến Kon Tum đạt trên 1 triệu lượt người bao gồm khách trong nước và quốc tế. Tổng doanh thu đạt trên 400 tỷ đồng; công suất phòng đạt 65%. Yếu tố hấp dẫn du khách khi đến Kon Tum là những điểm du lịch sinh thái với cảnh quan thiên thiên hùng vĩ, hoang sơ; nét văn hóa truyền thống của các DTTS và sản phẩm Ocop độc đáo…

Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong khai thác tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Do vậy, thời gian qua, các địa phương, ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan tâm công tác quy hoạch, đầu tư và phát triển sản phẩm du lịch; hỗ trợ nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch gắn với triển khai công nghệ số, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *