(kontumtv.vn) – Lượng khách du lịch đến Măng Đen dự báo sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/04, 01/5. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho du khách, huyện Kon Plông chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng các dịch vụ trên địa bàn.

Với 10 phòng nghỉ các loại, Homestay Chân Mây ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông có thể đón trung bình khoảng 50 khách lưu trú trong một ngày. Chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/04, 01/5, ngay từ đầu tháng 03, chủ homestay lên kế hoạch sửa lại khuôn viên lưu trú, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để phục vụ tốt nhất nhu cầu ăn, nghỉ cho du khách. Anh Trương Ngọc Tuyền – Chủ Homestay Chân Mây cho hay: “Rút kinh nghiệm từ năm 2023, khách 30/04 và 01/5 rất là đông, đặc biệt năm nay được thông báo nghỉ 05 ngày cho nên home cũng nhận định lượng khách năm nay rất là đông. Từ đó, home cũng đã chỉnh trang lại tất cả phòng ốc chỉn chu nhất, đặc biệt là huy động tối đa lượng phòng của homestay để cho khách lưu trú đông nhất có thể. Công tác chuẩn bị thì hiện nay, kể cả chỉnh trang cảnh quan bên ngoài để làm sao khách đến có tầm nhìn đẹp nhất khi đến với với homestay, tạo sự thân thiện nhất khi đến Măng Đen.”

Thời điểm hiện tại, toàn bộ phòng nghỉ của homestay này đều được du khách đặt trước. Ngoài ra, homestay cam kết không tăng giá dịch vụ trong dịp nghỉ lễ 30/04, 01/5 dù biết lượng du khách đến với Măng Đen sẽ rất đông. Tính đến 23/04, gần như 100% khách sạn và homestay trên địa bàn huyện Kon Plông đều kín phòng do khách du lịch chủ động đặt trước. Điều này càng khẳng định điểm đến Măng Đen dần trở nên hấp dẫn trong lòng du khách. Ông Trần Thế Tất – Giám đốc Khu liên hiệp nhà hàng, khách sạn T&T cho biết: “Khu liên hiệp bên tôi đã chủ động tất cả về nguồn lực, tu sửa lại phòng ốc, nâng cấp những phòng ngủ và khu nhà hàng, khu vui chơi thì chúng tôi đã chuẩn bị trước. Trong dịp này lên Măng Đen nói chung cũng có nhiều lễ hội từ ngày 27 đến ngày 03 thì nhiều đoàn khách từ mọi miền đất nước đến Măng Đen.”

Trên địa bàn huyện Kon Plông hiện có trên 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, với khoảng 800 phòng nghỉ, có thể đảm bảo phục vụ hơn 5.000 lượt khách lưu trú/ngày, đêm. Rút kinh nghiệm trong công tác đón khách du lịch từ các năm trước, năm nay, huyện Kon Plông chỉ đạo Phòng Văn hoá – Thông tin phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống nhằm tránh hiện tượng tăng giá không đúng quy định. Động thái mạnh mẽ này nhằm ổn định hoạt động du lịch trên địa bàn và góp phần xây dựng hình ảnh một Măng Đen thân thiện, hiếu khách. Ông Đặng Đình Toán – Trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Kon Plông cho biết: Để đảm bảo nhu cầu phục vụ chỗ ăn nghỉ của khách khi đến địa bàn, chúng tôi đã cùng với UBND thị trấn và các phòng, ban liên quan tổng hợp rà soát số lượng về phòng nghỉ trên địa bàn cũng như các cơ sở ăn uống. Một yêu cầu đặt trên hàng đầu đó là tất cả các cơ sở này đều phải niêm yết công khai giá dịch vụ của mình ngay tại nhà mình và điểm du lịch dễ nhận biết nhất, dễ nhìn thấy nhất để khách du lịch có cái lựa chọn cho chính cái dịch vụ mà mình mong muốn.

Ông Đặng Đình Toán cho biết thêm, đến với Măng Đen trong 05 ngày nghỉ lễ, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá phong phú của địa phương như đi chợ phiên ở quảng trường trung tâm thị trấn, thưởng thức ẩm thực truyền thống của bà con người dân tộc thiểu số và hoà mình vào không gian nhạc rock sôi động qua phần trình diễn của các ban nhạc nổi tiếng đến từ TP.HCM./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *