(kontumtv.vn) – Sau khoảng thời gian trầm lắng bởi ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, đầu năm 2022, hoạt động kinh doanh du lịch tại huyện Kon Plông đã có dấu hiệu khởi sắc. Ngay trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen của huyện đã đón hàng ngàn lượt du khách đến du xuân.

Sáng mùng 2 tết Nguyên đán Nhâm Dần bà Lê Thị Minh Hiếu trú tại 60 Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hồ Đăk Ke, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Bà Hiếu cho biết, sau khi chụp hình tại hồ sẽ cùng gia đình tiếp tục di chuyển đến các điểm du lịch như chùa Khánh Lâm, thác Pa Sĩ…để tham quan. Theo bà, những ngày nghỉ tết là khoảng thời gian lý tưởng để gia đình nghỉ ngơi, du lịch bên nhau.

Cùng với khách tham quan trong ngày, lượng khách lưu trú tại thị trấn Măng Đen trong dịp tết Nguyên đán cũng tăng cao. Trong đó chủ yếu là các du khách tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… Qua khảo sát, hiện hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay… tại nơi đây đã kín phòng.

Anh Lưu Thái Đông ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội có mặt tại Măng Đen từ ngày mùng 1 tết Nguyên đán. Sau 2 ngày nghỉ dưỡng tại homestay Sóc Home và tham quan các điểm đến của Măng Đen, anh đánh giá đây là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, tìm kiếm sự mộc mạc. Anh Lưu Thái Đông cho biết: “Cứ tết âm lịch gia đình mình tranh thủ đợt nghỉ tết và thêm 1 vài ngày để du xuân cũng như du lịch các điểm. Đây là lần đầu tiên mình đặt chân đến Măng Đen. Trong những ngày gia đình mình lưu trú tại Măng Đen thì thấy đây là một kỳ nghỉ đặc biệt nhất từ trước đến nay, khí hậu Măng Đen rất tuyệt vời. Măng Đen vẫn giữ được rất nhiều mảng xanh, những rừng thông rất lãng mạng, rất chill.

Theo Kế hoạch số 4001 về việc triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo tình hình dịch COVID-19 do UBND tỉnh Kon Tum ban hành ngày 08/11/2021, từ ngày 01/01/2022, tỉnh chính thức bước vào giai đoạn 2 của lộ trình mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch. Trong giai đoạn này, Măng Đen cũng như những điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh được phép đón khách du lịch nội địa từ các địa phương trong cả nước. Và để chuẩn bị mở cửa, đón khách trong mùa du lịch đầu năm, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn đã có sự chuẩn bị kỹ càng đảm bảo vừa kinh doanh, vừa chống dịch.

Với các chính sách kích cầu du lịch của tỉnh, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Măng Đen Đại Ngàn nhận định năm 2022 du lịch tại Măng Đen sẽ tiếp tục có sự khởi sắc hơn nữa: “Các doanh nghiệp tại địa phương Măng Đen trong khoảng thời gian dịch không hề nghỉ ngơi mà tranh thủ chỉn chu cũng như phát triển hơn, lượng home stay, nhà hàng, khách sạn phục vụ du lịch ngày càng phát triển nhiều hơn, dịch vụ ngày càng chỉn chu hơn. Du khách đến với Măng Đen nhiều hơn nên tôi tin tưởng năm 2022 là một năm khởi sắc, thu hút được nhiều du khách đến với Măng Đen cũng như Tây Nguyên.

Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán 2022, huyện KonPlông đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách du lịch. Đồng hành với các doanh nghiệp lữ hành, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại điểm du lịch, khu lưu trú, đảm bảo khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen là điểm đến an toàn./.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *