(kontumtv.vn) – Năm 2023, thành phố phố Kon Tum hỗ trợ mô hình gạo sạch sử dụng giống lúa chất lượng cao ST25, trong quá trình canh tác chỉ sử dụng phân vi sinh, không sử dụng các loại phân bón, thuốc hóa học, kết quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình hỗ trợ toàn bộ kinh phí giống lúa ST25 và phân bón vi sinh sử dụng cho 2 sào lúa nước; hỗ trợ tư vấn kỹ thuật trong suốt quá trình canh tác, đến nay chuẩn bị thu hoạch. Trong quá trình canh tác cây lúa ít sâu bệnh, không bị đổ ngã như các giống lúa khác, bông cây lúa nhiều hạt; giá thành phân vi sinh cũng thấp hơn nhiều so với sử dụng phân bón hóa học.

Về năng suất, giống lúa ST25 được đánh giá tương đương các giống lúa khác, khoảng 900kg đến 1 tấn/sào. Tuy nhiên, lúa ST25 có giá cao hơn các giống lúa khác. Ngoài ra, việc sản xuất theo quy trình lúa sạch được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hơn.

Hiện nay, thành phố Kon Tum đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân phát triển nông nghiệp hữu cơ, sử dụng các loại phân vi sinh, thuốc sinh học thay thế dần cho phân, thuốc hóa học; mang lại những sản phẩm sạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, bảo vệ tài nguyên đất, giảm ô nhiễm môi trường./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *