(kontumtv.vn) – Trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh có hơn 22.950 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với số tiền là 957 tỷ đồng. Thông tin này đã được Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022  diễn ra vào sáng 21/1. Hội nghị có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng do tác động của đại dịch Covid-19, song Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, huyện đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn.

Kết quả, năm 2021 huy động vốn được 320 tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng so với năm 2020, đạt 130% kế hoạch được giao; cho 22.955 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn với số tiền là 957 tỷ đồng; tổng dư nợ đến cuối năm 2021 đạt 3.199 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 7,93%/năm. Ngoài ra, trong năm 2021, trước tình hình diễn biến đại dịch Covid-19 hết sức phức tạp, Ngân hàng Chính sách xã hội đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác nắm bắt từng địa bàn để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng và kịp thời triển khai các chương trình hỗ trợ cho vay theo quy định của Chính phủ dành cho người sử dụng lao động, lao động gặp khó khăn  do đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm biểu dương sự cố gắng của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp tỉnh đến cấp xã đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm 2021. Đề nghị trong năm 2022, thực hiện các chỉ tiêu của HĐND tỉnh giao, đặc biệt là chỉ tiêu giảm hộ nghèo, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH quan tâm ưu tiên nguồn vốn để giải quyết việc làm, hỗ trợ cho người dân phát triển các loại dược liệu giúp người dân nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Thanh Tùng Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *