(kontumtv.vn) – Thời gian qua, việc phát triển ngành nghề nuôi, đánh bắt thủy sản đã và đang được huyện Sa Thầy quan tâm, chú trọng. Qua đó từng bước khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân trên địa bàn.

Thời gian qua phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên huyện Sa Thầy có 2 lòng hồ thủy điện Ya Ly và Plei Krông. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân đã đầu tư mở rộng diện tích ao nuôi thủy sản với tổng diện tích hơn 80 héc ta. Huyện Sa Thầy đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ và hướng dẫn người dân nâng cao hiệu quả ngành nghề đánh bắt, nuôi thủy sản, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình. Trong 6 tháng đầu năm 2021 sản lượng đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện ước đạt hơn 380 tấn. Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng cho người dân trên địa bàn, mà còn cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh lượng thủy sản lớn, góp phần quan trọng giúp người dân nâng cao thu nhập.

Cùng với việc phát triển ngành nghề đánh bắt, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các xã vùng bán ngập lòng hồ thí điểm mô hình nuôi cá lồng. Đồng thời hỗ trợ về vốn vay, hướng dẫn kỹ thuật để các hộ dân phát triển mô hình khai thác đánh bắt gắn với nuôi thủy sản bền vững tại lòng hồ. Đến nay, huyện có hơn 10 hộ tham gia nuôi 32 lồng trên mặt nước lòng hồ. Riêng trong năm 2021 huyện tiếp tục thí điểm mô hình nuôi ếch cho 6 hộ dân với 20 lồng nuôi tại lòng hồ thủy điện Ya Ly, trong đó có 2 hộ ĐBDTTS.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *