(kontumtv.vn) – Để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, không để dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hộ trên địa bàn, UBND thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi đã tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, những ngày qua, UBND thị trấn Plei Kần tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đang được phép hoạt động trên địa bàn đảm bảo thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Qua kiểm tra, các cơ sở, các hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn, uống, cà phê, giải khát đều chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Chị Huỳnh Thị Ánh Nguyệt ở tổ dân phố 1, thị trấn Plei Kần cho hay: “Thực hiện công điện 03 của tỉnh thì cơ sở Quán cà phê Việt đã thực hiện ký cam kết theo đúng nội dung thị trấn đã đưa ra. Chúng tôi thực hiện bán mang về, còn ở quán thì giảm thiểu số người và thực hiện giãn cách 2 mét một người. Chúng tôi đã ký cam kết và sẽ thực hiện theo Công điện 03 của tỉnh.”

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong phòng chống dịch, thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Plei Kần nói riêng, huyện Ngọc Hồi nói chung người dân yên tâm, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì và đảm bảo đáp ứng công tác phòng, chống dịch covid-19. Ông Mai Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần cho biết: “Qua triển khai thì đến nay đã có 330 cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn kí cam kết với UBND thị trấn; các tổ kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đến nay, ý thức của người dân cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ thì đồng tình với chủ trương, với các biện pháp phòng chống dịch đang triển khai hiện nay.”

Trong thời gian tới, UBND thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi tiếp tục tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt phát huy vai trò tuyên truyền của các tổ Covid-19 cộng đồng để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *