(kontumtv.vn) – Thời gian qua, tỉnh Kon Tum chú trọng phát triển ngành công nghiệp nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế đi lên. Đến giữa nhiệm kỳ 2020-2025, ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh có sự phát triển về cả quy mô và chất lượng.

Chỉ số phát triển công nghiệp của tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2022 bình quân tăng hơn 17%/năm. Chỉ số phát triển công nghiệp 6 tháng năm 2023 ước tăng  khoảng 12% so với cùng kỳ. Các ngành công nghiệp có lợi thế của tỉnh tiếp tục được chú trọng phát triển với sản lượng tăng dần qua các năm. Công nghiệp chế biến có bước phát triển, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản với sự tham gia từ nhiều loại hình kinh tế. Hiện tại, một số cơ sở chế biến cà phê ứng dụng có hiệu quả công nghệ được đón nhận tại các thị trường lớn, có tiêu chuẩn cao như Singapore, Bỉ, Thụy sĩ,Tây Ban Nha, Mê Hy Cô, Hàn  Quốc… Tiềm năng, thế mạnh về thủy điện, điện gió, điện năng lượng mặt trời được chú trọng phát triển và khai thác hiệu quả.

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Kon Tum định hướng phát triển ngành công nghiệp theo chiều sâu, nâng cao năng suất, chất lượng; tận dụng hiệu quả thành tựu của KHCN. Qua đó, tạo sự tăng trưởng ổn định cho phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động./.

Cát Tiên – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *