(kontumtv.vn) – Nhằm nâng cao trình độ thâm canh cây lúa nước cho người dân, tạo ra sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, tăng giá trị sản phẩm lúa gạo của địa phương, vụ đông xuân năm nay, huyện Ngọc Hồi đã triển khai thí điểm mô hình lúa chất lượng cao giống ST24.

Mô hình triển khai trên diện tích hơn 10 ha với 65 hộ dân tại các thôn Ngọc Hải, Bắc Phong, Măng Tôn của xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi tham gia.

Tham gia mô hình, các hộ được hỗ trợ 100% tiền vật tư, phân bón hữu cơ và 50% tiền lúa giống. Trước khi triển khai mô hình, người dân được Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tập huấn về kỹ thuật canh tác lúa bền vững, kỹ thuật sử dụng các chế phẩm sinh học trong phòng trừ sâu bệnh hại để giảm thiểu chi phí và những tác động tiêu cực đến môi trường. Đến nay, sau gần 3 tháng xuống giống, cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, không có sâu bệnh hại và đang trong giai đoạn đứng cái, làm đòng; dự kiến, năng suất trung bình đạt từ 4 đến 6,5 tấn/ha.

 Mô hình lúa chất lượng cao giống ST24 tại xã Pờ Y thành công, huyện Ngọc Hồi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích lúa ST24 nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, tăng thu nhập cho người dân, xây dựng thương hiệu lúa gạo chất lượng cao tại địa phương.

CTV Tuyết Mai – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *