(kontumtv.vn) – Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tu Mơ Rông triển khai cho vay ưu đãi theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ về “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội”. Đến nay đã giải ngân hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, với chương trình hỗ trợ tạo việc làm, huyện có hơn 20 hộ vay khoảng 2 tỷ đồng. Trong đó, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 được vay không quá 100 triệu đồng. Thời gian tối đa vay là 10 năm, lãi suất được giảm 50% so với quy định. Bên cạnh đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tu Mơ Rông đã giải ngân 70 triệu đồng cho 6 hộ gia đình khó khăn vay mua máy tính, thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến của học sinh. Mức vay tối đa là 10 triệu đồng/1 học sinh, trong vòng 3 năm. Các nguồn vốn vay ưu đãi này sẽ là động lực để người dân địa phương vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Nghị quyết 11 của Chính phủ còn có chương trình cho vay đối với hộ mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở xã hội và người sử dụng lao động trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất./.

Cát Tiên – Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *