(kontumtv.vn) – Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý, có giá trị kinh tế cao. Do vậy, một số đối tượng đã lợi dụng lấy các loại củ giống sâm Ngọc Linh để bán cho người tiêu dùng nhằm trục lợi bất chính.

Trong tháng 12/2023, Công an thành phố Kon Tum phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh phát hiện lô hàng gồm 26kg củ và 14kg lá giống sâm Ngọc Linh tại bến xe tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, không có người nhận. Đối với vụ việc này, ngày 25/12, UBND tỉnh Kon Tum có công văn giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh Kon Tum, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở KH&CN và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra xác minh nguồn gốc, chất lượng lô hàng củ và lá giống Sâm Ngọc linh; làm rõ vụ việc, đối tượng vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có); đồng thời, công bố rộng rãi kết quả xử lý vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cảnh báo, nâng cao nhận thức của người dân trong việc mua bán, sử dụng các sản phẩm từ Sâm Ngọc linh, góp phần bảo vệ thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Thực trạng bán sâm Ngọc Linh giả gây ảnh hưởng sức khỏe, tiền bạc của người tiêu dùng; ảnh hưởng chất lượng, uy tín của sản phẩm sâm củ Ngọc Linh đã được đăng ký, bảo hộ chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh.

Vào dịp cuối năm, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao cũng là thời điểm tình trạng hàng giả, hàng nhái đưa ra thị trường nhiều hơn. Do vậy, bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, mua bán sâm Ngọc Linh của các lực lượng chức năng, chính người tiêu dùng nên nêu cao tinh thần cảnh giác, lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng, tránh việc mua phải sâm giả trên thị trường/.

Cát Tiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *