(kontumtv.vn) – Tháng 3/2021, Đài PT – TH Kon Tum có phản ánh mong muốn của người dân ở các xã phía Bắc huyện Đăk Glei về việc Nhà máy chế biến cà phê tươi và khô của Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Cao Nguyên tại thôn La Lua, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei sớm đi vào hoạt động. Theo đó, chính quyền huyện Đăk Glei đã trao đổi với đơn vị chủ đầu tư và nhận được lời hứa sẽ đưa nhà máy đi vào hoạt động, tổ chức thu mua cà phê cho Nhân dân trong năm 2021 này, tuy nhiên đến nay nhà máy vẫn chưa đi vào hoạt động.

Năm 2017, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Quyết định số 1034 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê tươi và khô của Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Cao Nguyên tại thôn La Lua, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei. Nhà máy có công suất thiết kế chế biến ướt cà phê xứ lạnh 100 tấn/ngày; chế biến khô 80 tấn/ngày. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Tiến độ thực hiện dự án từ tháng 7/2017 đến tháng 07/2018. Trong quá trình đầu tư, Công ty đã được huyện Đăk Glei tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai. Tuy nhiên, sau khi nhà máy lắp ráp xong dây chuyền sản xuất từ đầu năm 2020 thì đóng cửa cho đến nay.

Khi nhà máy được khởi công xây dựng, người dân tin rằng từ nay sản phẩm cà phê trồng ra sẽ được tiêu thụ thuận lợi và giá cả sẽ ổn định. Nhưng niên vụ cà phê 2021 này người dân vẫn phải bán cà phê cho thương lái với giá thấp hơn giá thị trường. Việc nhà máy chậm đi vào hoạt động theo như cam kết tạo đã sự hoài nghi của người dân nơi đây về tính khả thi của dự án./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *