(kontumtv.vn) – Mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hằng năm đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là những người kinh doanh, buôn bán. Năm nay, dù tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng nhu cầu mua vàng của người dân trên địa bàn tỉnh trong ngày này vẫn khá cao.

Ngay từ sáng sớm, các tiệm vàng xung quanh chợ trung tâm thương mại thành phố Kon Tum đã tấp nập người ra vào. Tại tiệm vàng Mỹ Tín có rất đông người đến mua vàng. Dù chưa đến mức phải xếp hàng nhưng khách hàng cũng phải chen chân chờ đến lượt. Chị Hồ Thị Hòa, chủ tiệm vàng Mỹ Tín cho biết, để phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài, tiệm đã chủ động bày bán các sản phẩm vàng đa dạng về hình dáng, kích thước để đáp ựng sự lựa chọn của người mua: “Nói chung là ngày Vía Thần Tài thì hằng năm cũng là ngày đem may mắn đến mọi gia đình cho nên mỗi người thì ít nhiều gì cũng có một món hàng đem về nhà. Mình cũng bán giá cả phải chăng nên khách hàng cũng tin tưởng, vui vẻ đến mua.

Không khí giao dịch tại tiệm vàng Kim Hải cũng rất nhộn nhịp. Các sản phẩm như vàng 9999, trang sức, vàng ép vĩ của cửa hàng được nhiều khách hàng quan tâm chọn mua. Chị Đỗ Thị Tuyết Nga, chủ tiệm vàng Kim Hải cho hay: “Tuy là mùa dịch nhưng mà khách hàng mua rất là đông, đa số là mua vàng 9999, rồi SJC, vàng Tây, vàng Tây Sài Gòn, nhẫn 9 tuổi 8, coi như là vàng gì cũng có người mua, giá cả bình thường, không có lên, cũng bình ổn. Lượng khách năm ngoái được 10 phần năm nay cũng được 9 phần.

Ngày vía Thần Tài năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, do đó, khách hàng đã chủ động đeo khẩu trang khi đến giao dịch tại các tiệm vàng. Với quan niệm cầu sự may mắn cho năm mới, đa phần người mua không quá quan tâm đến sự biến động của giá cả. Cầm trên tay miếng vàng 1 chỉ vừa mua, bà Huỳnh Thị Nhàn ở xã Kroong, thành phố Kon Tum cho biết: “Năm nay tôi đi mua vàng lấy lộc đầu năm, thì tôi thấy ở đây cũng vui vẻ, phấn khởi. Ở đây thấy người dân đi mua vàng cũng đông, giá cả cũng bình thường. Cầu mong là mình có sức khỏe, làm nhiều tiền bạc…

Nhìn chung, thị trường vàng dịp vía Thần Tài năm nay ít biến động so với những năm trước, giá cả tương đối ổn định. Vàng 9999 có giá mua vào là 5.320.000 đồng/chỉ, bán ra 5.520.000 đồng/chỉ; vàng tây PNJ mua vào 3.100.000 đồng/chỉ, bán ra 3.750.000 đồng/chỉ; vàng tây Sài Gòn mua vào 2.950.00 đồng/chỉ, bán ra 3.500.000 đồng/chỉ. Các tiệm vàng cũng chủ động ổn định giá vàng trang sức để kích thích nhu cầu giao dịch trong dịp Thần tài năm nay./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *