(kontumtv.vn) – Đến nay, tổng diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn huyện Đăk Hà gần 160 héc ta, với sản lượng khai thác bình quân đạt hơn  4.000 tấn mỗi năm.

Diện tích nuôi thủy sản lớn tập trung tại các xã Hà Mòn, Đăk Ngọc, Đăk Mar và Ngọc Wang. Để nâng cao hiệu quả kinh tế từ nghề nuôi cá, các hộ đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thường xuyên vệ sinh ao nuôi, nhiều hộ chủ động sản xuất con giống cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân, huyện Đăk Hà chú trọng thực hiện tốt công tác khảo sát quy hoạch vùng nuôi, xác định các giống cá chủ lực, phù hợp với thời tiết của địa phương, thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho người dân, thực hiện hiệu quả công tác khai thác gắn với tái tạo nguồn lợi thủy sản; phát huy vai trò định hướng để các hộ chăn nuôi cá liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ, chế biến sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ chăm nuôi tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi đầu tư phát triển nghề nuôi cá.

                                                                      Minh Thái

                                                              Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *