(kontumtv.vn) – Cùng với việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thời gian qua thành phố Kon Tum tiếp tục chú trọng triển khai các mô hình chăn nuôi quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao.

Các mô hình được triển khai tại 6 xã, với 26 trang trại chủ yếu chăn nuôi heo giống, heo thịt và nuôi vịt có quy mô 2.700- 22.000 con/01 trang trại/năm. Tại một số xã các hộ gia đình chăn nuôi gà công nghệ cao với số lượng 128.000 con/năm.

Để nâng cao chất lượng đàn gia súc, gia cầm, các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới bước đầu đã được ứng dụng trong sản xuất như công nghệ chuồng trại khép kín với hệ thống làm mát, điều khiển nhiệt độ chuồng nuôi, máng ăn và nước uống tự động; xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường bằng công nghệ khí sinh học biogas; sử dụng các chế phẩm vi sinh trong công nghệ xử lý đệm lót sinh học ở một số trang trại, gia trại chăn nuôi. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 07 trang trại chăn nuôi áp dụng công nghệ cao, được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại. Từ việc phát triển mô hình này giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập đáng kể cho người chăn nuôi./.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *