(kontumtv.vn) – Định hướng đến năm 2030, ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành một ngành kinh tế quan trọng, có thương hiệu và uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây là một trong những mục tiêu đặt ra trong Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Mục tiêu chung của Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum là đưa ngành công nghiệp chế biến gỗ tỉnh Kon Tum cơ bản hiện đại, đủ năng lực về công nghệ thân thiện với môi trường tham gia hội nhập thị trường trong nước và quốc tế. Công nghiệp chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh ngày càng hiện đại, đóng góp ngày càng cao cho tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh. Định hướng đến năm 2030, ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành một ngành kinh tế quan trọng, có thương hiệu và uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu này, UBND tỉnh  xác định các nhóm giải pháp cụ thể. Trong đó tăng cường công tác truyền thông,  phổ biến sâu rộng về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với việc phát triển công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản gắn với phát triển vùng gỗ nguyên liệu tập trung hướng đến cấp chứng chỉ rừng bền vững;  Phát triển hạ tầng phục vụ công nghiệp chế biến và mở rộng quy mô sản xuất; Phát triển các nhóm sản phẩm chế biến từ gỗ; Phát triển nguồn nguyên liệu gỗ hợp pháp; Phát triển thị trường thương mại gỗ, sản phẩm gỗ và tháo gỡ các rào cản thương mại …

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *