(kontumtv.vn) – Sáng 8/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT và một số Sở, ngành có liên quan về tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 09 tháng đầu năm của ngành nông nghiệp và phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Buổi làm việc tập trung thảo luận các nội dung, nhiệm vụ về phát triển dược liệu; công tác trồng rừng; phát triển cây ăn quả; chăn nuôi và thủy sản; xây dựng NTM và phát triển HTX nông nghiệp trong 9 tháng đầu năm. Cụ thể, 9 tháng đầu năm, một số chỉ tiêu của ngành nông nghiệp vượt kế hoạch năm 2021 như diện tích trồng rừng đạt hơn 3.900ha; trồng hơn 700.000 cây phân tán; diện tích cây ăn quả đạt trên 6.000ha; diện tích cây mắc ca hơn 1.200ha. Riêng các chỉ tiêu về phát triển Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác đạt khoảng 60%… Đối với chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay, toàn tỉnh đã có 29 xã được công nhận NTM; có 7 sản phẩm cơ bản đủ điều kiện tham gia vào chuỗi giá trị các sản phẩm quốc gia; công tác tiêm phòng trên đàn vật nuôi đã cơ bản hoàn thành và đang tiếp tục triển khai tiêm phòng theo kế hoạch hàng năm. Bên cạnh đó, các HTX đã có sự chuyển biến rõ rệt trong hoạt động, năng động hơn với cơ chế thị trường, tự chủ trong tổ chức hoạt động, mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, mở thêm nhiều ngành nghề mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý điều hành cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài những kết quả đạt được, ngành nông nghiệp tỉnh vẫn còn những khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện, chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị trong những tháng cuối năm, Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, báo cáo cụ thể số liệu diện tích trồng cây dược liệu, nhất là diện tích Sâm Ngọc Linh để có giải pháp quản lý và phát triển; đẩy nhanh tiến độ thực hiện cam kết tiêu thụ sản phẩm sâm dây giữa các doanh nghiệp với người dân và tiếp tục rà soát các dự án có liên quan đến công tác đầu tư, phát triển dược liệu; tham mưu UBND tỉnh các giải pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và dược liệu trên địa bàn tỉnh. Đối với chỉ tiêu trồng rừng, xây dựng nông thôn mới và phát triển HTX, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung quản lý, bảo vệ hiệu quả diện tích trồng mới; đảm bảo tỷ lệ sống của cây và phát triển thành rừng; chủ động triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt ở các xã nằm trong kế hoạch về đích NTM cuối năm 2021; đẩy mạnh công tác tập huấn thành lập, quản lý, hoạt động để nâng cao chất lượng HTX; theo dõi, phân tích, so sánh việc phát triển HTX ở các địa phương để đề ra định hướng phát triển HTX trong thời gian tới. Mặt khác, theo dõi, bám sát tình hình thời tiết, áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời công tác phòng, tránh, ứng phó thiên tai trong thời gian tới./.

Hơ Jan – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *