(kontumtv.vn) – Trong quý I năm nay, chỉ số giá sản xuất sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản tăng gần tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và chỉ số giá các nhóm hàng nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Quý I năm 2024, tình hình biến động giá sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn tỉnh có phần ảnh hưởng bởi sự biến động giá chung của một số mặt hàng trên cả nước và các tỉnh lân cận. Chỉ số giá sản xuất sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản  trong quý I năm 2024 tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, chỉ số giá sản xuất sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ có liên quan tăng hơn 5%, lâm nghiệp và dịch vụ có liên quan tăng 1,48% và thủy sản khai thác,  nuôi trồng tăng 3,86%.

So với cùng kỳ năm trước, quý I năm 2024, giá sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của một số nhóm hàng chính đều tăng. Cụ thể, chỉ số sản phẩm cây hàng năm quý I/2024 tăng 5,42%; chỉ số giá sản phẩm từ cây lâu năm tăng 7,31%; chỉ số giá sản phẩm từ chăn nuôi tăng 2,23%; chỉ số giá sản phẩm từ dịch vụ nông nghiệp tăng 0,81%; chỉ số giá sản phẩm thuỷ sản khai thác, thuỷ sản nuôi tăng 3,86%. Các sản phẩm lâm nghiệp tương đối ổn định, tăng 1,48% so với cùng kỳ năm trước do phần lớn các sản phẩm giữ ổn định giá so với quý trước./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *