(kontumtv.vn) – Trên địa bàn huyện Sa Thầy hiện có trên 12.400 ha cao su, trong đó, có gần 10.000ha đang thu hoạch, sản lượng đạt hơn 1,7 tấn/ha. Tính đến tháng 5/2022, sau khi trừ 10ha cao su quá tuổi, diện tích cao su trên địa bàn huyện vượt hơn 100ha so với kế hoạch đề ra.

Để phát triển cây cao su lâu dài và bền vững, huyện Sa Thầy đã đầu tư, hỗ trợ về kỹ thuật, tổ chức tập huấn, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó có nghề cạo mủ cao su để giúp các hộ dân nâng cao trình độ sản xuất.

Bên cạnh đó, huyện đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; đẩy mạnh công tác kêu gọi thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thu mua, sơ chế mủ cao su.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 2 nhà máy thu mua, sơ chế mủ cao su hoạt động và hàng trăm tiểu thương tổ chức thu mua nhỏ lẻ tại các xã, thị trấn giúp người nông dân thuận lợi trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *